Tư vấn

KHU DU LỊCH SINH THÁI LONG VIỆT VÀ NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ BẠN BIẾT CHƯA?

KHU DU LỊCH SINH THÁI LONG VIỆT VÀ NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ BẠN BIẾT CHƯA?

Khu du lịch sinh thái văn hóa Long Việt nằm trong quần thể các di tích và thắng cảnh Ba Vì. Khu du lịch Long Việt đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn được nhiều du khách tin tưởng ghé thăm.

 Long Việt sẽ không giống như hầu hết bất cứ nơi nào khác mà bạn đã trải nghiệm.

Khu du lịch sinh thái văn hóa Long Việt- nơi lưu giữ giá trị truyền thống văn hóa Việt Nam

Khi đến với Long Việt Quý khách sẽ trực tiếp trải nghiệm những giá trị truyền thống văn hóa dân tộc Việt Nam. Bởi, nơi đây các không gian sống được bài trí những hiện vật mang đậm dấu ấn vùng quê, thân thương, gần gũi với đời sống sản xuất và văn hóa tinh thần của người con đất Việt.

du-lich-sinh-thai-long-viet

Những ngôi nhà của các dân tộc thiểu số được Long Việt tái hiện một cách mộc mạc, giản dị với mong muốn lưu truyền những nét văn hóa đặc sắc của người dân bản sứ tại mảnh đất Ba Vì. Ngoài ta, tại đây bày trí  nhiều vật dụng độc đáo, đậm đà bản sắc văn hóa.

Không chỉ độc đáo với kiến trúc, Long Việt còn được ấn tượng bởi hệ thực vật đa dạng, đặc biệt là những cây hoa quý hiếm trăm năm tuổi được mệnh danh là “kỳ hoa dị thảo” mà chủ nhân đã kỳ công sưu tầm khắp nơi.

Khu du lịch sinh thái văn hóa Long Việt- trải nghiệm thú vị

Còn gì thích thú và tuyệt vời hơn khi  bạn và gia đình có thể tham gia 6 trong 1 những điều thú vị của khu du lịch nổi tiếng này:

Tổ chức những trò chơi tập thể: Khu sân chơi và tổ chức teambuilding với sức chứa lên đến gần 2000 người cùng những trò chơi dân gian phù hợp với mọi lứa tuổi. Đặc biệt, buổi tối du khách sẽ được cùng nhau đốt lửa trại và hát vang những ca khúc yêu thích bằng hệ thống âm thanh siêu khủng tại Long Việt.

du-lich-sinh-thai-long-viet

Bể bơi: Bạn có thể thả mình vào làn nước trong xanh với thác nước chảy thẳng xuống ngay trong không gian bể bơi. Điều đó giúp cho du khách cảm giác như đang được hòa mình trong làn nước thiên nhiên mát lành.

Ẩm thực: Một trong những lý do khiến Long Việt được lòng du khách chính là nhờ những món ăn ngon tại đây. Khu du lịch sinh thái Long Việt luôn đảm bảo về nguồn nguyên liệu xanh, sạch. Toàn bộ nguyên liệu được chính bàn tay nhân viên Long Việt và người dân bản địa trực tiếp nuôi trồng kết hợp hài hòa với các loại thảo mộc và gia vị được lựa chọn cẩn thận từ các khu vườn hữu cơ, đảm bảo những bữa ăn gửi đến thực khách luôn tươi ngon, ...

du-lich-sinh-thai-long-viet

Trải nghiệm không gian văn hóa: Một trong những điều thú vị mà du khách chỉ có thể trải nghiệm khi đến Long Việt chính là ngắm nhìn những hiện vật cổ xưa có niên đại hàng nghìn năm của dân tộc ta. Tại Long Việt có phân chia rõ ràng từng khu vực để du khách dễ thăm quan và trải nghiệm. Khi đến đây, bạn nhớ tới  Khu phố cổ, Nhà Tâm Long, Nhà Quan Võ, Nhà Ngọa Long.... để trải nghiệm nhé. Thông qua những hiện vật được trưng bày như: chiếc rìu đá từ thời tiền sử, đồ gốm từ thời Lý- Trần, tượng phật, các binh khí chiến đấu từ thời xưa, các vật dụng thân thuộc từ thời xưa.... Chính những điều đó khiến du khách có cảm giác như quay trở về sống lại những giây phút thời khó khăn, để trân quý những giá trị đã có trong quá khứ và biết ơn cuộc sống hiện tại.

Khu trưng bày: Nếu nói điều khác biệt nhất của Long Việt so với những khu du lịch sinh thái khác chính là nơi đây có khu trưng bày hiện vật chiến tranh và khu trưng bài tác hại, đào tạo kỹ năng phòng chống ma túy. Đối với khu trưng bày hiện vật chiến tranh được thiết kế trong một không gian yên tĩnh với nhiều hiện vật chứa đựng những giá trị lịch sử về năm tháng đau thương nhưng rất hào hùng của toàn dân tộc. Mỗi kỷ vật được Long Việt lưu giữ lại mang trong đó một câu chuyện riêng.  Khu trưng bày tác hại và đào tạo kỹ năng phòng chống ma túy là nơi đầu tiên tích hợp cách tuyên truyền giáo dục trực quan về ma túy, duy nhất tại Việt Nam. Tại nơi này, khách tham quan sẽ thấy hình ảnh của hơn 200 loại ma túy trá hình đang "hủy diệt" tương lai thế hệ  trẻ; hàng nghìn hiện vật từ 4 trung tâm sản xuất ma túy lớn nhất thế giới: Tam giác vàng, Lười liềm vàng, Tam giác bạc, Thung lũng Beqaa - những chiếc vòi thần cheesrt hút cạn sự sống, lương tri con người, hàng trăm, hàng trăm di vật quý gia của lực lượng Cảnh sát Việt Nam trong công tác PCMT đã anh dũng hy sinh......

du-lich-sinh-thai-long-viet

Nhà sàn: “ Đến Long Việt và trải nghiệm ngủ nhà sàn, nó làm tôi nhớ lại những trải nghiệm khi có dịp về thăm bản Vàng Pheo, Lai Châu - nơi có nhiều người Thái sinh sống. Chuyến đi mà tôi đã được sống, sinh hoạt cùng với bà con trong bản, tìm hiểu và biết được nhiều văn hóa nơi đây, về cách người Thái làm nương, chặt gỗ, dựng nhà. Thân thuộc! Và có lẽ vì thế mà tôi thích Long Việt”- Cảm nhận của một vị khách khi đến Long Việt chia sẻ. Nếp nhà sàn ở Long Việt hiện nay cũng có nhiều sự cải tiến mới tuy nhiên vẫn dựng và gìn giữ được nếp nhà độc đáo, riêng biệt với những nét kiến trúc và văn hóa truyền thống lâu đời của người Thái từ xa xưa.

du-lich-sinh-thai-long-viet

Trên là một số những điều thú vị có thể bạn chưa biết về Khu du lịch sinh thái văn hóa Long Việt. Chúng tôi luôn chào đón bạn với tất cả những điều tuyệt vời nhất, vậy tại sao bạn không thử lên lịch trình cho chuyến đi của mình.

>> Xem thêm: Trải nghiệm những giây phút thư thái tại Long Việt.

 

Bình luận
Đánh giá của bạn:
084 224 1111