Tư vấn

KHU DU LỊCH SINH THÁI LONG VIỆT- ĐỊA ĐIỂM CHO NGÀY CUỐI TUẦN THẢNH THƠI

KHU DU LỊCH SINH THÁI LONG VIỆT- ĐỊA ĐIỂM CHO NGÀY CUỐI TUẦN THẢNH THƠI

1. Phương tiện di chuyển đến khu sinh thái Long Việt

Khoảng cách từ trung tâm Hà Nội đến địa điểm khu sinh thái Long Việt khá gần nên mọi người có thể chọn cách di chuyển bằng xe máy, xe ô tô riêng hoặc xe bus.

Phương tiện cá nhân (ô tô, xe máy)

Đi theo đường đại lộ Thăng Long du khách có thể đi từ thành phố ra tới Bigc Thăng Long rồi chạy thẳng theo đại lộ Thăng Long khoảng 30km đi qua cầu và chạy thêm khoảng 17km nữa đến cây xăng Tản Lĩnh. Tại cây xăng rẽ trái và chạy thẳng khoảng 7km nữa là đã đến với khu sinh thái Long Việt.

Đi theo hướng quốc lộ 32 bạn bắt đầu từ cầu vượt chạy thẳng lên đường 32 chừng hơn 30km sẽ tới được bến xe Sơn Tây. Tại địa điểm này chẳng thẳng thêm 7km nữa sẽ thấy biển chỉ dẫn đi đến khu du lịch. Chạy theo biển chỉ dẫn thêm 5km nữa là tới được khu du lịch sinh thái Long Việt

Phương tiện xe bus công cộng

Cách lựa chọn di chuyển bằng xe bus công cộng phù hợp với các bạn sinh viên muốn tiết kiệm được phần lớn trong chuyến đi. Mọi người từ Hà Nội có thể bắt tuyến xe bus số 214, 71 hoặc 74 để đến Xuân Khanh. Từ điểm cuối cùng dừng xe Xuân Khanh đến Ba Vì khoảng chừng 5km. Nên xuống xe bus bạn có thể bắt xe ôm hoặc taxi để tới khu du lịch sinh thái Long Việt.

Để có thể sắp xếp được đúng lịch trình thì bạn nên lưu ý về giờ chạy cũng như vị trí dừng đón trả khách của xe bus. Như tuyến xe 214 thì được xuất phát từ bến xe Yên Nghĩa, Hà Nội đến Xuân Khanh còn tuyến 71 hoặc 74 thì được xuất phát từ bến xe Mỹ Đình đi đến Xuân Khanh. Trung bình cỡ từ 20 - 25 phút thì sẽ có 1 chuyến xe bus, thời gian hoạt động từ 5h10 cho đến 20h15. Vậy nên bạn chỉ cần đến đúng địa điểm đón xe là có thể di chuyển về với Ba Vì.

 

2. Một vài cảnh quan tại Long Việt

Dọc từng lối đi có sự sắp xếp hài hòa của cây xanh, hoa lá tạo nên bức tranh thiên nhiên nhẹ nhàng, sắc màu và gần gũi.

Nhằm tôn vinh giá trị truyền thống văn hóa của người Việt, đặc biệt thể hiện sự thân thiện, hài hòa với thiên nhiên, chủ nhân của Long Việt đã tạo dựng, trưng bày hiện vật theo từng khu vực. Mỗi nơi lại mang đậm dấu ấn khác nhau của các vùng quê Bắc bộ, rất gần gũi với đời sống, sản xuất và văn hóa tinh thần người dân.

Những đồ đạc, nông cụ được trưng bày tại Long Việt đưa người xem ngược thời gian của 50-60 năm trước để hình dung lại cuộc sống, lao động, sản xuất và đời sống văn hóa, tinh thần của người nông dân thời đó. Đó là những nông cụ quen thuộc hàng ngày gắn với người nông dân miền Bắc như: chiếc cày, bừa, liềm, hái để gặt lúa, gầu tát nước … cho đến những dụng cụ đánh bắt cá như: nơm, lờ, đó, dậm, vó đánh cá, giỏ bắt cua. Những vật dụng sinh hoạt của người nông dân như rổ rá, thúng, mủng, đôi quang gánh, bộ tràng kỷ tre, cối xay lúa, cối giã gạo, bình vôi, cối đá, chum nước… được trưng bày khá sinh động và bắt mắt.

Tiếp tục, Chúng ta sẽ khám phá, tham quan công trình mô phỏng chùa Thiên Mụ, nhà quan văn, quan võ, địa chủ, đền thờ mẫu, khu nhà Mông và quay lại Sài Gòn những năm 50 của thế kỷ trước với khu trưng bày những hiện vật.

 

3. Tại Long Việt có thể tổ chức những trò chơi, hoạt động tập thể

Khu sinh thái Long Việt nằm tại Ba Vì nên sở hữu một không khí trong lành và mát mẻ quanh năm. Với khí hậu tương đối ôn hòa như vậy nên du khách có thể đến nơi đây tham quan vào bất kỳ mùa nào trong một năm.

Khu sinh thái Long Việt có một diện tích đất rộng thích hợp cho việc xây dựng những khu giải trí dành cho du khách tới đây tham quan. Nổi bật là khu sân chơi có sức chứa lên tới 2000 người cùng những trò chơi dân gian, đốt lửa trại được tổ chức tại đây chắc hẳn sẽ làm du khách cực kỳ thích thú.

Trẻ em hay người lớn được vui đùa với các trò chơi đa dạng tại Long Việt. Từ sân cỏ rộng với các trò chơi teambuilding.

Khu du lịch sinh thái Long Việt tại huyện Ba Vì là một điểm đến đầy thú vị hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách tới thăm những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Bình luận
Đánh giá của bạn:
084 224 1111