Tư vấn

KHU DU LỊCH LONG VIỆT - SỰ KẾT HỢP HOÀN HẢO GIỮA VĂN HOÁ VÀ TÍN NGƯỠNG

KHU DU LỊCH LONG VIỆT - SỰ KẾT HỢP HOÀN HẢO GIỮA VĂN HOÁ VÀ TÍN NGƯỠNG

Đến với Khu du lịch sinh thái văn hóa Long Việt bạn sẽ được thưởng thức nét những nét đẹp hoang sơ, mang đậm chất vùng miền Bắc Bộ. Hơn nữa, nơi đây còn mang đậm dấu ấn lịch sử, những nét văn hoá từ thời cổ xưa. Được trời phú cho cảnh núi non, sông nước hữu tình. Do đó, đây là điểm đến cực kỳ lí tưởng cho bạn vào dịp cuối tuần sau những ngày làm việc mệt mỏi, áp lực.

Tuy là thuộc Thủ Đô nhưng nơi đây lại trái ngược hoàn toàn với thành thị náo nhiệt, ồn ào. Nó không chỉ đơn thuần là một khu du lịch mà còn là nơi giúp bạn tĩnh tâm lại sau những ngày vội vã, đem lại sự bình yên, giúp bạn thư giãn khi trở về.

Văn hoá tại khu du lịch sinh thái văn hóa Long Việt

Nơi đây vẫn giữ được nét “Riêng” qua hàng trăm năm của thiên biến tạo hoá, bạn sẽ được hoà nhập vào cửa hàng Mậu Danh với rất nhiều hiện vật thời kì bao cấp, đặc biệt là mang được cái nét đặc trưng của văn hoá miền quê Bắc Bộ.

Không gian văn hóa nơi đây là một tổ hợp những ngôi nhà thờ cổ kính có ý nghĩa lịch sử hàng ngàn năm được xây dựng và tái hiện lại để gợi nhắc cho con cháu đời sau luôn nhớ đến. Có thể kể đến như nhà Tâm Long, đây là ngôi nhà đầu tiên được xây dựng tại Long Việt mang ý nghĩa là trái tim của Rồng.

Bên cạnh đó, bạn sẽ được chiêm ngưỡng ngôi nhà sàn, nơi lưu giữ văn hoá dân tộc Thái, Mường với bộ cồng chiêng bên trái nhà.

 

Du lịch sinh thái Long Việt đậm chất tín ngưỡng người Việt

Khi vào trong ngôi nhà Tâm Long, bạn sẽ được thấy ba ban thờ đặt cạnh nhau. Thời cổ xưa thì con người ta sẽ đặt đất nước lên hàng đầu, do đó ở giữa để thờ Quốc, bên phải thờ Cha, còn bên trái thờ Mẹ. Hai bên trưng bày hai dòng cốm nổi tiếng của Việt Nam, đó là Chu Đậu và Bát Tràng.

Đặc biệt bạn sẽ được chiêm ngưỡng 2 bức tranh cổ, được làm từ hàng nghìn đồng tiền cổ dát vàng. Để làm được hai bức tranh này thì sáu người thợ cao tay đã phải làm dòng dã đến sáu tháng trời.

Ngoài ra, trong quần thể khu sinh thái Long Việt còn có tòa tháp Vân Long được xây dựng dựa trên kiến trúc của chùa Thiên Mụ, tỉnh Thừa Thiên Huế. Tòa tháp được xây dựng tổng thể có 7 tầng lưu giữ hơn 5000 bức tượng phật cổ mang nhiều ý nghĩa về văn hóa và những giá trị tín ngưỡng độc đáo của Việt Nam.

Bên cạnh nhà Tâm Long và tháp Vân Long còn có nhiều ngôi nhà được xây dựng theo lối cổ kính trong khu sinh thái Long Việt như nhà tín ngưỡng thờ Mẫu, khu nhà dân tộc mộc mạc và giản dị hay nhà quan Võ, quan Văn,....

Khu du lịch sinh thái Long Việt tại huyện Ba Vì là một điểm đến đầy thú vị hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách tới thăm những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Qua bài viết trên hy vọng bạn có dịp hãy cùng thử ghé thăm nơi này để hiểu hơn về những nét đẹp của người miền Bắc ngày xưa.

>> Xem thêm: Long Việt Ba Vì- Khu du lịch sinh thái văn hóa gần Hà Nội

Bình luận
Đánh giá của bạn:
084 224 1111