Tư vấn

LONG VIỆT BA VÌ- KHU DU LỊCH SINH THÁI VĂN HÓA GẦN HÀ NỘI

LONG VIỆT BA VÌ- KHU DU LỊCH SINH THÁI VĂN HÓA GẦN HÀ NỘI

Long Việt Ba Vì là khu du lịch sinh thái nằm trên địa phận thôn Nghe, xã Ứng Hòa, Ba Vì. Chỉ cách Hà Nội 50km, với hơn 1h di chuyển. Khu du lịch Long Việt là điểm đến ưa thích của nhiều đoàn khách có nhu cầu thăm quan và nghỉ ngơi cuối tuần.

Làm thế nào để đến Long Việt Ba Vì?

Phương tiện để di chuyển đến Long Việt Ba Vì thuận tiện nhất là xe máy hoặc oto. Bạn có thể chọn 1 trong 2 lộ trình để thuận tiện nhất cho mình.

Lộ trình đi theo Đại lộ Thăng Long. Ban di chuyển từ trung tâm thành phố ra khu vực BigC Thăng Long. Sau đó di chuyển theo tuyến Đại Lộ Thăng Long lên Hòa Lạc. Sau khi qua cầu chui Hòa Lạc, di chuyển thêm 17km nữa đến cây xăng Tản Lĩnh. Tiếp tục rẽ trái và đi thẳng thêm 7km nữa sẽ đến khu du lịch sinh thái Long Việt.

Lộ trình thứ 2 sẽ đi theo Quốc lộ 32. Từ khu vực Cầu Giấy- Mai Dịch đi khoảng 30km theo Quốc lộ 32 đến bến xe Sơn Tây. Từ bến xe đi thẳng thêm 7km sẽ có biển chỉ dẫn tới khu du lịch. Đi thêm 5km sẽ tới Long Việt.

Nên đến Long Việt Ba Vì mùa nào?

Cả 4 mùa trong năm để đi du lịch Ba Vì 1 ngày đều thích hợp. Vào mùa hè,từ tháng 4 đến tháng 10,  Long Việt là nơi tránh nắng, nóng lý tưởng.Vào cuối thu, từ cuối tháng 10 đến hết tháng 12, là thời gian hoa dã quỳ nở, đường đến khu du lịch Long Việt trải dài 1 màu vàng rực rỡ. Chụp ảnh, checkin với rải hoa dã quỳ được du khách rất yêu thích.Vào mùa đông, từ tháng 1 đến hết tháng 3, trên Ba Vì có thể có tuyết rơi. Đi từ Long Việt lên Vườn Quốc gia Ba Vì rất thuận tiện.

Khu du lịch sinh thái văn hóa Long Việt Ba Vì có gì?

Nằm trong quần thể du lịch Ba Vì, Long Việt mang nét đẹp đậm chất vùng quê đồng bằng Băc Bộ. Khu du lịch sinh thái  Long Việt Ba Vì được chia thành nhiều khu trưng bày hiện vật gần gũi với văn hóa sản xuất và sinh hoạt của người dân đồng bằng.

Khu làng Việt cổ

Ngay khi bước chân vào cổng Long Việt Ba Vì, du khách có thể cảm nhận sự gần gũi, thân thương của cổng làng cổ kính từ những thế kỷ 19- 20 được bảo tồn nguyên vẹn. Tiếp đến là không gian Chợ quê với những món quà quê gắn liền với tuổi thơ mỗi người. Du khách cũng có thể dừng chân để thưởng thức nước vối, nước chè tươi cùng các món quà chợ khác.

Tái hiện không gian văn hóa truyên thống tại Long Việt Ba Vì

Tái hiện không gian văn hóa truyên thống tại Long Việt Ba Vì.

Một không gian khác trưng bày các sản phẩm văn hóa tâm linh của người Việt như nơi thờ Phật Bà Quan Âm, Tam tòa Thánh mẫu,…. Tín ngưỡng thờ Mẫu của văn hóa Đại Việt được tái dựng qua các giá hầu trong bộ 36 giá hầu của nghi thức Hầu đồng đặc sắc. Cùng với đó là những trang phục mang đậm màu sắc dân tộc.

Khu Hữu Vọng Đình

Uống trà và thưởng thức vườn đào cổ tại Hữu Vọng Đình.

Hữu Vọng Đình là nơi dừng chân để uống trà, ngắm vườn đào cổ. Mang lối kiến trúc cổ đucợ tái hiện hoàn chỉnh, cầu kỳ từ thời Lê Trung Hưng.

Tháp Vân Long

Tiếp theo là tòa tháp Vân Long với lối kiến trúc phỏng theo tháp Phước Duyên từ chùa Thiên Mụ nổi tiếng. Tòa tháp với 7 tầng là nơi trưng bày và giới thiệu về Đạo Phật và tượng phật Di Lặc với nhiều đồ vật quý giá khác.

Nhà cổ Tâm Long

Nhà cổ Tâm Long mang phong cách nhà Việt cổ.

Ngôi nhà cổ Tâm Long được phục dựng hoàn chỉnh theo lối kiến trúc nhà đông bằng Bắc Bộ xưa. Nhà có 5 gian, 2 chái. Du khách sẽ được ngắm bản khắc Chiếu Dời Đô của vua Lý. Bức khác có tuổi đời tới hàng trăm năm vô cùng quý giá. Đây là bức khắc chiếu dời đô hiếm hoi còn sót lại. Trong nhà Tâm Long cũng trưng bày những đồ vật gốm sứ của làng gốm gia truyền Chu Đậu, Bát Tràng,… và các cổ vật lâu đời từ men, gốm sứ khác.

Bên cạnh nhà cổ là cây Sa La cổ thụ mang dấu ấn Phật giáo, được mang từ vùng đất thiêng về Long Việt. Những cây Bồ Đề có đường kính khổng lồ hàng trăm năm tuồi tỏa ra năng lượng của đất trời. Bức tượng A Di Đà uy nghĩ, tĩnh mịch.

>> Xem thêm: Nhà Tâm Long- Trái tim Long Việt.

Không gian văn hóa dân gian tại Long Việt Ba Vì

Dọc con đường trong khu du lịch Long Việt Ba Vì có bày biện bằng những cối đá, chum vại và những vật dung trong sinh hoạt và sản xuất thường nhật của người nông dân đồng bằng Bắc Bộ.

Nhà Địa chủ

Du khách sẽ được dẫn dắt tới nhà của Địa chủ thời Phong Kiến. Ngôi nhà trưng bày thể hiện rõ cuộc sống của tầng lớp giàu có xưa. Hai chái nhà được thiết kế thành dạng phòng nghỉ dưỡng tiện nghi. Giúp khách có được trải nghiệm đầy đủ nhất.

Nhà Quan Võ thời Trịnh- Nguyễn phân tranh

Tiếp đó là nhà của vị Quan Võ thời Trịnh- Nguyễn. Ngôi nhà được sưu tầm nguyên bản từ Thanh Hóa từ chất liệu gô mít 100%. Các nét chạm khác tinh xảo, thể hiện tinh thần võ đạo.

Nhà Quan Văn

Đối lập lại là phía đối diện, ngôi nhà trang nhã, thi vị của Quan Văn với án thư, sách bút. Bộ Bát Bửu và những vế đối được sưu tầm kỳ công.

Tiếp theo là không gian văn hóa phục dựng theo thời bao cấp Việt Nam. Không gian này gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều du khách lớn tuổi. Đến với Long Việt, du khách sẽ dễ dàng tái hiện lại những ký ức của một thời chưa xa còn khó khăn, vất vả của ông cha. Khu phố được chia ra mang nét đặc trưng của không gian Hà Nội và Sài Gòn rất riêng.

Không gian văn hóa các dân tộc

Một không gian rất riêng được phục dựng lại nhà sàn của người Thái, Mường, H’Mong. Mang những nét đặc trưng và đầy màu sắc, những bộ quần áo thổ cẩm, cầu than lên nhà được treo đầy vật dụng sinh hoạt văn hóa và sản xuất.

Không chỉ mang đậm dấu ấn văn hóa truyền thống, Long Việt còn có rất nhiều cây cối quý hiếm. Với khí hậu mát mẻ, cây cối um tùm sẽ giúp kỳ nghỉ của du khách thêm trong lành, sảng khoái.

Đến với Ba Vì, mà không tới Khu du lịch sinh thái Long Việt chắc hẳn sẽ đã một điều thiếu xót đối với du khách. Trên chỉ là một số giới thiệu sơ lược về Long Việt, nếu muốn cảm nhận và trải nghiệm thực tế thì du khách hãy đến Long Việt nhé!

 

Bình luận
Đánh giá của bạn:
084 224 1111