Tư vấn

KHÁM PHÁ KHU PHỐ CỔ TẠI DU LỊCH SINH THÁI LONG VIỆT

KHÁM PHÁ KHU PHỐ CỔ TẠI DU LỊCH SINH THÁI LONG VIỆT

Khu nhà phố cổ được phục dựng với mục đích giúp du khách khi đến Long Việt có thể cảm nhận được những giây phút thời khó khăn, để trân quý những giá trị đã có trong quá khứ. Đây cũng là nơi để các bạn trẻ biết được đất nước Việt Nam đã trải qua những tháng năm thăng trầm, bể dâu như thế; là tâm nguyện cùa gia chủ gửi gắm về tương lai cho một cuộc sống tốt hơn.

Có lẽ đối với những người đã lớn tuổi, đã từng sống trong thời bao cấp, họ sẽ vô cùng xúc động khi nghĩ lại một thời đã xa. Đất nước ta đã trải qua hơn 30 năm kể từ ngày đổi mới, đất nước đã vươn mình thay đổi rất nhiều, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện. Nhưng chắc chắn rằng, những vật dụng trong thời kỳ bao cấp sẽ gợi nhớ nhiều cảm xúc cho người xem về những năm tháng khó khăn của đất nước.

Giờ đây, trong các gia đình Việt chẳng còn bóng dáng những chiếc ti vi đen trắng kêu xèn xẹt mỗi khi xem, cũng chẳng còn những chiếc đài cassette, những chiếc quạt con cóc... mà thay vào đó là các thiết bị thông minh, hiện đại. Bởi vậy, những món đồ thời bao cấp tuy không được sử dụng ở thời điểm hiện tại, nhưng nó luôn mang đến cho người xem những cảm xúc khó diễn tả bằng lời.

Đối với giới trẻ, họ lớn lên khi đất nước đã đổi mới, những ký ức về các vật dụng này không quá nhiều và ấn tượng. Tuy vậy, nhiều người trẻ vẫn cảm thấy thích thú và muốn khám phá về chúng, để tìm hiểu về một thời gian khó của cha mẹ mình.

Những vật dụng thời bao cấp ngày nay được sưu tầm, trở thành vật dụng trang trí của nhiều cửa hàng cafe, quán ăn theo đuổi phong cách cũ. Chúng ta cũng có thể bắt gặp những vật dụng này tại một số bảo tàng, khu du lịch.

Để tìm hiểu và được ngắm nhìn những vật dụng này một cách trọn vẹn, bạn nên ghé thăm Khu du lịch sinh thái văn hóa Long Việt (Ba Vì). Nằm trong quần thể các di tích và thắng cảnh Ba Vì, Khu du lịch Long Việt đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn được nhiều du khách tin tưởng ghé thăm.

Bộ sưu tập xe cổ mà gia chủ đã rất mất công sưu tầm từ mọi nơi trên đất nước ước tính cũng hàng tỷ đồng và tuổi đời những chiếc xe máy ở đây cũng có cái hàng trăm năm như cái xe mobilet.

Trong nhà phố cổ trưng bày một số vật dụng thời bao cấp, từ mô hình nhà công nhân, nhà thuốc nam, hay nhà may complet của người Pháp, hay cả những cửa hàng nhỏ của những ông đồ già. Những gánh tào phớ rong hay cửa hàng bán đồ mậu doanh vẫn còn y nguyên, là những chậu men, bát sắt ân cơm thời bao cấp, thậm chí cả những vỏ chăn con công thơm mùi vải vẫn còn được Long Việt lưu giữ mới nguyên.

Khi bước chân vào khu phố cổ quý khách hàng có thể chiêm ngưỡng bộ sưu tập bật lừa đến từ rất nhiều quốc gia, hay bộ sưu tập tẩu hút thuốc. Các loại đồng hồ cổ, những chiếc đài quan tài bay hay sáp 777 giờ chỉ còn trong truyền thuyết, quý khách đều có thể tìm thấy ở đây.

Khu du lịch Long Việt được xây dựng theo lối kiến trúc của miền quê Bắc Bộ thời kỳ trước. Vì vậy, thật trọn vẹn nếu bạn chiêm ngưỡng những hiện vật mang đậm dấu ấn vùng quê, thân thương, gần gũi với đời sống sản xuất và văn hóa tinh thần của người con đất Việt cùng những vật dụng thời kỳ bao cấp được trưng bày tại đây.

Dưới đây là một số hình ảnh vật dụng thời bao cấp được trưng bày trong Khu Phố Cổ tại Du lịch sinh thái văn hóa  Long Việt, Ba Vì:

 

  >> Xem thêm: Khu du lịch sinh thái Long Việt và những điều thú vị bạn chưa biết.

Các dịch vụ ở Khu du lịch sinh thái văn hóa Long Việt

 

Bình luận
Đánh giá của bạn:
084 224 1111