Tư vấn

KHÁM PHÁ NHỮNG NÉT ĐỘC ĐÁO TẠI KHU DU LỊCH LONG VIỆT

KHÁM PHÁ NHỮNG NÉT ĐỘC ĐÁO TẠI KHU DU LỊCH LONG VIỆT

Tại Hà Nội có rất nhiều các khu resort và khu nghỉ dưỡng, thăm quan độc đáo dành cho du khách. Một trong những điểm đến thú vị được du khách đánh giá cao đó chính là khu du lịch sinh thái văn hóa Long Việt. Vậy khu du lịch Long Việt có đặc điểm gì độc đáo ấn tượng thu hút du khách? Hãy cùng khám phá những nét thú vị của điểm đến này thông qua bài chia sẻ dưới đây.

Không gian xanh bình yên, cổ xưa tại khu du lịch Long Việt

Nét độc đáo đầu tiên bạn có thể dễ dàng cảm nhận được khi bước chân vào khu du lịch Long Việt đó chính là không gian xanh bình yên, cổ xưa. Quần thể kiến trúc khu du lịch được nằm giữa không gian bao la của đất trời, bao quanh là những rừng cây xanh mát luôn khiến tâm hồn du khách cảm thấy bình yên và thư thái.

Cùng với đó là hệ thống kiến trúc nhà cổ tái hiện lại không gian cổ xưa độc đáo của người dân Bắc Bộ hay các phố cổ có sự hòa hợp cả về âm- sắc – vị mang đến cho ta cảm giác bình yên, sâu lặng, sống trong không gian của sự hoài niệm và những nét buồn man mác về một thời đã đi qua.

Tìm hiểu văn hóa, lịch sử của dân tộc Việt tại khu du lịch Long Việt

Không phải ngẫu nhiên khu du lịch Long Việt được các trường học, gia đình lựa chọn là điểm đến để giáo dục bồi dưỡng văn hóa, tình yêu quê hương đất nước dân tộc của thế hệ trẻ. Mỗi quần thể kiến trúc, mỗi không gian thiết kế ở đây đều khiến chúng ta tìm về với lịch sử, cảm nhận sự độc đáo trong lịch sử, văn hóa của dân tộc Việt Nam.

Ngôi nhà Tâm Long

Một trong những địa điểm được coi là trái tim của khu du lịch sinh thái Long Việt đó chính là ngôi nhà Tâm Long. Tại đây là nơi lưu giữ bản sao Chiếu Dời Đô của Vua Lý Công Uẩn- một bản sao duy nhất còn lưu trữ tới ngày nay có giá trị lịch sử và nhân văn sâu sắc. Bên cạnh đó du khách có thể cảm nhận vẻ đẹp của đồ gốm tinh tế, độc đáo của các làng nghề cổ xưa tại Việt Nam, hay những bức tranh gắn đồng trinh mới lạ, đẹp mắt.

Ngôi nhà Quan Văn

Được xây dựng dựa trên thiết kế nhà cổ xưa của các Quan Văn trong lịch sử phong kiến, đây là một trong những địa điểm giúp du khách có thể cảm nhận rõ nét về tầm quan trọng của việc đọc sách, học hành trong thời đại xa xưa. Những bộ sách cổ xưa, những án thư, câu đối, giấy gió mực tàu được khu du lịch sinh thái Long Việt trưng bày cho ta cảm nhận rõ nét việc học tập trước kia của cha ông.

Ngôi nhà Quan Võ

Nếu như ngôi nhà Quan Văn tại khu du lịch Long Việt cho ta lưu giữ tinh thần đọc sách thánh hiền thì ngôi nhà Quan Võ lại giúp ta hướng tới giáo dục tinh thần võ đạo trong cuộc sống. Điểm đặc biệt ở đây là trưng bày bộ chấp kích – bộ hiện vật thể hiện được tinh thần uy nghiêm, mạnh mẽ của các bậc Quan Võ trước kia.

Khu nhà Ngọa Long

Tại khu du lịch Long Việt bạn còn được tận mắt cảm nhận những “Long Vật” cổ xưa của cuộc sống Vua Chúa trước kia như: bộ bàn ghế đỏ sơn son thiếp vàng, bộ sưu tập đèn khổng lồ, tranh tứ quý, tượng phật, trống đồng cổ. Tất cả những cổ vật này giúp ta có thể cảm nhận được sự tinh tế trong văn hóa cổ xưa của người Việt

Trên đây là hành trình khám phá những nét độc đáo của khu du lịch sinh thái văn hóa Long Việt mà du khách có thể tham khảo trước khi quyết định thăm quan địa điểm độc đáo này. Hy vọng với những kiến thức này sẽ bạn có được những chuyến tham quan đầy cảm xúc, những trải nghiệm thú vị về văn hóa và sự phát triển dân tộc.

>> Xem thêm: Khu du lịch Long Việt - sự kết hợp hoàn hảo giữa văn hoá và tín ngưỡng

 

Bình luận
Đánh giá của bạn:
084 224 1111