Tư vấn

XU HƯỚNG DU LỊCH SINH THÁI TRONG TƯƠNG LAI

XU HƯỚNG DU LỊCH SINH THÁI TRONG TƯƠNG LAI

Du lịch sinh thái hay còn gọi là du lịch bền vững. Nó được định nghĩa với nhiều phương thức du lịch khác nhau, nhưng tất cả hướng đến sự tôn trọng với thiên nhiên và bảo vệ hệ sinh thái khỏi sự ảnh hưởng và tác động của con người. 

Du lịch sinh thái là một kiểu du lịch đòi hỏi sự trách nhiệm của người trải nghiệm, đến các khu vực tự nhiên thúc đẩy để bảo tồn, mang lại sự hài hòa giữa các cộng đồng và duy trì cuộc sống của người dân địa phương.

Du lịch sinh thái cho chúng ta một cái nhìn hoàn toàn khác về thế giới và thách thức chúng ta mở mang đầu óc cho những cách suy nghĩ khác nhau. Du lịch sinh thái có thể mang lại lợi ích kinh tế, văn hóa xã hội và môi trường cho khu vực tư nhân và cộng đồng địa phương nếu được thực hiện tốt. Doanh thu từ các chuyến thăm khách du lịch giúp tạo cơ hội việc làm cho người dân địa phương, từ đó dẫn đến nền kinh tế đa dạng hơn cho họ. 

Quan trọng hơn, du lịch sinh thái có thể hỗ trợ bảo tồn và quản lý môi trường nếu được thực hiện đúng cách. Ví dụ: phí vào cửa áp dụng cho khách truy cập có thể được chuyển sang việc duy trì và quản lý các khu vực. Du lịch sinh thái cũng có thể là một công cụ để nâng cao nhận thức về môi trường và giáo dục chính bản thân bạn về bảo tồn thiên nhiên, môi trường.

Đặc biệt, khi trải nghiệm loại hình du lịch này, du khách sẽ có thêm sự hiểu biết sâu sắc hơn về văn hóa địa phương, về hệ động thực vật sinh thái tại địa phương, gần gũi với thiên nhiên hơn, giúp bạn có thêm những ý tưởng độc đáo mới.

Xét về nghĩa đen, du lịch sinh thái thường bao gồm du lịch đến các địa điểm mà hệ thực vật, động vật và di sản văn hóa là những điểm thu hút chính, mang đến cho du khách cái nhìn sâu sắc về tác động của con người đối với môi trường và hy vọng thúc đẩy sự đánh giá cao hơn về môi trường sống tự nhiên của chúng ta.

Một điểm mạnh khác du lịch sinh thái khiến loại hình du lịch này trở thành xu hướng trong tương lai đó là nó có thể cung cấp các khoản thu rất cần thiết cho việc bảo vệ các vườn quốc gia và các khu vực tự nhiên khác, nơi tài chính hoàn toàn có thể không có sẵn từ các nguồn khác.

Bên ngoài kia, trong thế giới hoang dã rộng lớn của chúng ta, không chỉ có rất nhiều thứ để xem và trải nghiệm mà còn rất nhiều thứ để tìm hiểu. Bởi vậy, với mỗi chúng ta cần phải ý thức được sự cần thiết của hệ sinh thái và phải đảm bảo rằng bất cứ điều gì các bạn làm đều mang lại lợi ích hoặc không gây hại cho môi trường hoặc cộng đồng địa phương. Bằng cách này, mọi thứ được bảo tồn cho các thế hệ tương lai để có thể tận dụng và phát triển mãi mãi. 

Khu du lịch Long Việt - điểm đến hấp dẫn cho bạn

Với vị trí đắc địa nằm ngay trong quần thể di tích Ba Vì nên địa điểm này sẽ mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm mà hầu hết những địa điểm khác không sở hữu. Không chỉ tái hiện được những nét đẹp về truyền thống dân tộc Việt Nam thông qua những kiến trúc độc đáo đặc trưng của miền quê Bắc Bộ mà Long Việt còn sở hữu hệ thực vật đa dạng nổi bật là loài hoa quý hiếm hàng trăm tuổi.

Khi đến với Long Việt Quý khách sẽ trực tiếp trải nghiệm những giá trị truyền thống văn hóa dân tộc Việt Nam. Bởi, nơi đây các không gian sống được bài trí những hiện vật mang đậm dấu ấn vùng quê, thân thương, gần gũi với đời sống sản xuất và văn hóa tinh thần của người con đất Việt.

Những ngôi nhà của các dân tộc thiểu số được Long Việt tái hiện một cách mộc mạc, giản dị với mong muốn lưu truyền những nét văn hóa đặc sắc của người dân bản sứ tại mảnh đất Ba Vì. Ngoài ta, tại đây bày trí  nhiều vật dụng độc đáo, đậm đà bản sắc văn hóa.

Không chỉ độc đáo với kiến trúc, Long Việt còn được ấn tượng bởi hệ thực vật đa dạng, đặc biệt là những cây hoa quý hiếm trăm năm tuổi được mệnh danh là “kỳ hoa dị thảo” mà chủ nhân đã kỳ công sưu tầm khắp nơi.

 

 
 
Bình luận
Đánh giá của bạn:
084 224 1111