Tư vấn

THĂM QUAN CÁC SẮC MÀU VĂN HÓA TẠI LONG VIỆT

THĂM QUAN CÁC SẮC MÀU VĂN HÓA TẠI LONG VIỆT

Nhằm tôn vinh, lưu giữ những giá trị truyền thống văn hóa của người Việt, đặc biệt thể hiện sự thân thiện, hài hòa với thiên nhiên, Long Việt tạo dựng, trưng bày những hiện vật theo từng khu vực mang đậm dấu ấn khác nhau của các vùng quê Bắc Bộ, rất gần gũi với đời sống, sản xuất và văn hóa tinh thần người dân.

 

Dọc theo con đường trải dài những cối đá, chum vại cổng làng Kinh Bắc hiện ra như một biểu tượng cho hồn quê Việt Nam, bước qua Cổng làng với 4 chữ “Ngũ Phúc Lâm Môn” du khách sẽ đặt chân đến với không gian của nhà Địa chủ thời phong kiến. Một ngôi nhà thể hiện đậm nét về đời sống văn hóa của tầng lớp địa chủ thời xưa với nhiều những vật dụng điển hình. Hai chái của ngôi nhà cũng được Long Việt thiết kế thành 2 phòng nghỉ dưỡng đầy đủ tiện nghi cho du khách trải nghiệm nếp sinh hoạt của địa chủ phong kiến.

Bước qua góc sân nhà Địa chủ, du khách sẽ đến với nhà của vị Quan Võ thời loạn ly Trịnh – Nguyễn phân tranh, ngôi nhà được sưu tầm nguyên bản từ mảnh đất Thanh Hóa, 100% chất liệu từ gỗ Mít với những nét hoa văn tiêu biểu được đục chạm tinh xảo và bộ trấp kích thể hiện rõ tinh thần võ đạo của quan võ thủa xưa..

 

Đối lập với cách bài trí mạnh mẽ ở ngôi nhà Quan Võ, du khách sẽ cảm nhận được nét tao nhã, thi vị trong khung cảnh nhà của một vị Quan Văn với Án thư, sách bút – nghiên mực, bộ Bát Bỉu và những vế đối cổ.

Theo dòng lịch sử, quý khách thả trôi mình sang một không gian khác, là khu phố được phục dựng theo lối kiến trúc thời bao cấp tại Việt Nam. Những đời sống văn hóa, sinh hoạt của người dân Việt thời khó khăn trong những buổi đầu dựng nghiệp, được sưu tầm công phu và phục dựng rõ nét trong khu phổ cổ Long Việt. Điều này sẽ giúp du khách trải nghiệm một không gian Hà Nội và Sài Gòn vào những năm 70 của thể kỷ XX.

Tham quan xong phố cổ, du khách sẽ đến một không gian hoàn toàn khác. Khu trưng bày những kỷ vật Chiến Tranh. Tại đây quý khách sẽ đuợc nghe kể lại những câu chuyện, chiêm nguỡng những kỷ vật vô giá của một thời hoa lửa đã làm lên huyền thoại Việt Nam chấn động địa cầu. Bộ sưu tập thời chiến này đã được chù nhân Long Việt công phu sưu tầm qua hàng chục năm và từ hàng chục nhà sưu tầm chuyên lưu giữ những kỷ vật thời chiến. Đây cũng là nơi các em học sinh, sinh viên trải nghiệm lại những bài học lịch sử qua mô hình giáo dục trực quan hết sức hiệu quả.

Với những ngôi nhà sàn của người Thái, người Mường rất đặc trưng và đầy màu sắc. Những bộ chiêng được treo cạnh cầu thang lên nhà cùng những bắp ngô vàng lủng lỉu trên dây làm lương thực dự trữ, chính là hình ảnh sống động về đời sống vùng cao. Trong nhà là những vật dụng quen thuộc của đồng bào miền núi như khung cửi dệt vải thổ cẩm, gùi, bồ đựng thóc, ngô, nỏ, khèn… Tiếp đó là nếp nhà của người H’Mông đặc trưng với nhiều điều hấp dẫn để khám phá.

 

Không chỉ độc đáo với lối kiến trúc cổ, những kỳ hoa dị thảo và vườn tược phủ bóng mát, ngồi bên Tả Vọng Đình soi bóng cạnh hồ nuớc, khách tham quan còn được thưởng thức nghệ thuật rối nước trong khu Vạn Chài, nghe ca những làn điệu quan họ mượt mà của các liền anh liền chị…

Bình luận
Đánh giá của bạn:
084 224 1111