Tư vấn

KHU SINH THÁI VĂN HÓA LONG VIỆT CÙNG NHỮNG TRẢI NGHIỆM ĐỘC ĐÁO

KHU SINH THÁI VĂN HÓA LONG VIỆT CÙNG NHỮNG TRẢI NGHIỆM ĐỘC ĐÁO

Khu sinh thái Long Việt đã và đang là một điểm đến du lịch được nhiều khách thập phương gần xa lui tới. Với vị trí đắc địa nằm ngay trong quần thể di tích Ba Vì nên địa điểm này sẽ mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm mà hầu hết những địa điểm khác không sở hữu. Không chỉ tái hiện được những nét đẹp về truyền thống dân tộc Việt Nam thông qua những kiến trúc độc đáo đặc trưng của miền quê Bắc Bộ mà Long Việt còn sở hữu hệ thực vật đa dạng nổi bật là loài hoa quý hiếm hàng trăm tuổi.

 1.Vị trí của khu sinh thái Long Việt

Khu sinh thái Long Việt tọa lạc tại thôn Nghe thuộc xã Vân Hòa huyện Ba Vì, Hà Nội. Nơi đây sở hữu một cảnh sắc hiếm hoi có cả sông nước, núi non, rừng cây um tùm bao quanh. Không những thế khu sinh thái này còn có thêm một hệ thống thực vật đa dạng và phong phú, có những loài cây quý hiếm được bố trí trưng bày theo từng vùng miền nổi bật nên kiến trúc của vùng Bắc Bộ.

Sở dĩ nơi này có được cảnh đẹp non nước hữu tình như vậy vì địa điểm đó năm xưa chính là nơi Sơn Tinh - Thủy Tinh giao chiến trong truyền thuyết. Lưu giữ lại được những nét đẹp hoang sơ toát lên hết được những dấu ấn từ ngàn năm trước. Với vị trí địa lý thuận lợi chỉ cách trung tâm Hà Nội 53km nên nơi đây chắc chắn sẽ là một địa điểm thu hút lượng lớn khách du lịch tới thăm trong thời gian sắp tới.

 2. Phương tiện di chuyển đến khu sinh thái Long Việt

Khoảng cách từ trung tâm Hà Nội đến địa điểm khu sinh thái Long Việt khá gần nên mọi người có thể chọn cách di chuyển bằng xe máy, xe ô tô riêng hoặc xe bus.

Phương tiện cá nhân (ô tô, xe máy)

Đi theo đường đại lộ Thăng Long du khách có thể đi từ thành phố ra tới Bigc Thăng Long rồi chạy thẳng theo đại lộ Thăng Long khoảng 30km đi qua cầu và chạy thêm khoảng 17km nữa đến cây xăng Tản Lĩnh. Tại cây xăng rẽ trái và chạy thẳng khoảng 7km nữa là đã đến với khu sinh thái Long Việt.

Đi theo hướng quốc lộ 32 bạn bắt đầu từ cầu vượt chạy thẳng lên đường 32 chừng hơn 30km sẽ tới được bến xe Sơn Tây. Tại địa điểm này chẳng thẳng thêm 7km nữa sẽ thấy biển chỉ dẫn đi đến khu du lịch. Chạy theo biển chỉ dẫn thêm 5km nữa là tới được khu du lịch sinh thái Long Việt. 

Phương tiện xe bus công cộng

Cách lựa chọn di chuyển bằng xe bus công cộng phù hợp với các bạn sinh viên muốn tiết kiệm được phần lớn trong chuyến đi. Mọi người từ Hà Nội có thể bắt tuyến xe bus số 214, 71 hoặc 74 để đến Xuân Khanh. Từ điểm cuối cùng dừng xe Xuân Khanh đến Ba Vì khoảng chừng 5km. Nên xuống xe bus bạn có thể bắt xe ôm hoặc taxi để tới khu du lịch sinh thái Long Việt.

Để có thể sắp xếp được đúng lịch trình thì bạn nên lưu ý về giờ chạy cũng như vị trí dừng đón trả khách của xe bus. Như tuyến xe 214 thì được xuất phát từ bến xe Yên Nghĩa, Hà Nội đến Xuân Khanh còn tuyến 71 hoặc 74 thì được xuất phát từ bến xe Mỹ Đình đi đến Xuân Khanh. Trung bình cỡ từ 20 - 25 phút thì sẽ có 1 chuyến xe bus, thời gian hoạt động từ 5h10 cho đến 20h15. Vậy nên bạn chỉ cần đến đúng địa điểm đón xe là có thể di chuyển về với Ba Vì.

 3. Hoạt động vui chơi tại khu du lịch sinh thái Long Việt

Khu sinh thái Long Việt nằm tại Ba Vì nên sở hữu một không khí trong lành và mát mẻ quanh năm. Với khí hậu tương đối ôn hòa như vậy nên du khách có thể đến nơi đây tham quan vào bất kỳ mùa nào trong một năm.

Tuy nhiên, thời tiết được xem là lý tưởng nhất là vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 10 dương lịch không khí vừa mát mẻ lại vừa trong lành yên ả. Ngoài ra, đối với những ai yêu sắc vàng rực rỡ của hoa dã quỳ thì có thể đến đây vào giữa tháng 11 đến đầu tháng 12 để chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấy.

Đến với khu du lịch sinh thái Long Việt du khách sẽ được trải nghiệm những trải nghiệm về văn hóa, nghỉ dưỡng, giải trí và ẩm thực đặc trưng của miền Bắc. Hãy cùng trải nghiệm những nét đẹp nơi đây qua:

Nét đẹp đặc trưng về văn hóa

Không gian văn hóa nơi đây là một tổ hợp những ngôi nhà thờ cổ kính có ý nghĩa lịch sử hàng ngàn năm được xây dựng và tái hiện lại để gợi nhắc cho con cháu đời sau luôn nhớ đến. Có thể kể đến như nhà Tâm Long, đây là ngôi nhà đầu tiên được xây dựng tại Long Việt mang ý nghĩa là trái tim của Rồng.

Ngôi nhà tọa lạc tại vị trí trung tâm và cao nhất trong toàn bộ khu đất của khu sinh thái Long Việt. Ngôi nhà đã phục dựng lại những nét văn hóa về thờ cúng cổ xưa cũng như trưng bày nhiều đồ gốm nổi tiếng của nước ta bên trong không gian của căn nhà.

Ngoài ra, trong quần thể khu sinh thái Long Việt còn có tòa tháp Vân Long được xây dựng dựa trên kiến trúc của chùa Thiên Mụ, tỉnh Thừa Thiên Huế. Tòa tháp được xây dựng tổng thể có 7 tầng lưu giữ hơn 5000 bức tượng phật cổ mang nhiều ý nghĩa về văn hóa và những giá trị tín ngưỡng độc đáo của Việt Nam.

Bên cạnh nhà Tâm Long và tháp Vân Long còn có nhiều ngôi nhà được xây dựng theo lối cổ kính trong khu sinh thái Long Việt như nhà tín ngưỡng thờ Mẫu, khu nhà dân tộc mộc mạc và giản dị hay nhà quan Võ, quan Văn,....

Khu giải trí rộng rãi

Khu sinh thái Long Việt có một diện tích đất rộng thích hợp cho việc xây dựng những khu giải trí dành cho du khách tới đây tham quan. Nổi bật là khu sân chơi có sức chứa lên tới 2000 người cùng những trò chơi dân gian, đốt lửa trại được tổ chức tại đây chắc hẳn sẽ làm du khách cực kỳ thích thú.

Bên cạnh đó, còn có một bể bơi rộng nước được lấy từ dòng thác chảy từ trên xuống lúc nào cũng mát mẻ, xanh tươi sẽ làm du khách thích mê vì như được hòa mình vào cùng với thiên nhiên.

 4. Khám phá ẩm thực tươi ngon tại khu sinh thái Long Việt

Đặc sản của khu sinh thái Long Việt

Khu sinh thái Long Việt nói chung và ẩm thực Long Việt nói riêng luôn làm vừa lòng mỗi du khách bởi nguồn nguyên liệu được chuẩn bị luôn tươi xanh, sạch sẽ. Những nguyên liệu ở đây được chính những người dân bản địa trực tiếp nuôi trồng từ các khu vườn hữu cơ nên luôn đảm bảo được độ an toàn cho từng bữa ăn của du khách.

Các món nướng vô cùng thơm ngon

Nhắc đến ẩm thực Long Việt không thể nào không nhắc đến món thịt lợn Mán, thịt đà điểu hay gà đồi,... bên cạnh đó còn có món rượu Long Việt được nấu theo đúng quy trình lên men truyền thống của miền Bắc chắc chắn sẽ làm du khách “say” thêm nơi này.

Khu du lịch sinh thái Long Việt tại huyện Ba Vì là một điểm đến đầy thú vị hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách tới thăm những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Hãy cùng thử ghé thăm nơi này để hiểu hơn về những nét đẹp của người miền Bắc ngày xưa.

Bình luận
Đánh giá của bạn:
084 224 1111