Tư vấn

KHU DU LỊCH LONG VIỆT – ĐIỂM ĐẾN LÝ TƯỞNG Ở MIỀN BẮC DỊP CUỐI NĂM

KHU DU LỊCH LONG VIỆT – ĐIỂM ĐẾN LÝ TƯỞNG Ở MIỀN BẮC DỊP CUỐI NĂM

Tiết trời se lạnh của những tháng cuối năm là nguồn cảm hứng cho việc nghỉ dưỡng, thư giãn sau những tháng ngày vất vả vì công việc. Chỉ cách Hà Nội 50km, với hơn một tiếng đồng hồ di chuyển, Khu du lịch Long Việt là điểm đến ưa thích của nhiều đoàn khách có nhu cầu thăm quan và nghỉ ngơi cuối năm.

Không gian xanh, gần gũi với thiên nhiên

Nằm trong quần thể du lịch Ba Vì, Khu du lịch Long Việt mang nét đẹp đậm chất vùng quê đồng bằng Bắc Bộ. Long Việt được chia thành nhiều khu trưng bày hiện vật, gần gũi với văn hóa sản xuất và sinh hoạt của người dân đồng bằng.

Ngay khi bước chân vào cổng Long Việt Ba Vì, du khách có thể cảm nhận sự gần gũi, thân thương của cổng làng cổ kính từ những thế kỷ 19, 20 được bảo tồn nguyên vẹn. Không gian Chợ quê với những món quà quê gắn liền với tuổi thơ mỗi người. Du khách có thể dừng chân để thưởng thức chén nước vối tươi, chén chè tươi cùng các món quà chợ bình dị khác.

Đến với Long Việt, du khách sẽ được chiêm ngưỡng tòa tháp Vân Long với lối kiến trúc phỏng theo tháp Phước Duyên từ chùa Thiên Mụ nổi tiếng. Tòa tháp với 7 tầng là nơi trưng bày và giới thiệu về Đạo Phật và tượng Phật Di Lặc, cùng nhiều đồ vật quý giá khác.

Du khách cũng sẽ được tham quan ngôi nhà cổ Tâm Long, được phục dựng hoàn chỉnh theo lối kiến trúc nhà đông bằng Bắc Bộ xưa. Nhà có 5 gian, 2 chái. Du khách sẽ được ngắm bản khắc Chiếu Dời Đô của vua Lý. Bức khác có tuổi đời tới hàng trăm năm vô cùng quý giá. Đây là bức khắc chiếu dời đô hiếm hoi còn sót lại. Trong nhà Tâm Long cũng trưng bày những đồ vật gốm sứ của làng gốm gia truyền Chu Đậu, Bát Tràng,… và các cổ vật lâu đời từ men, gốm sứ khác. Bên cạnh nhà cổ là cây Sa La cổ thụ mang dấu ấn Phật giáo, được mang từ vùng đất thiêng về Long Việt. Những cây Bồ Đề có đường kính khổng lồ hàng trăm năm tuồi tỏa ra năng lượng của đất trời. Bức tượng A Di Đà uy nghĩ, tĩnh mịch.

Dọc con đường trong khu du lịch Long Việt Ba Vì có bày biện bằng những cối đá, chum vại và những vật dung trong sinh hoạt và sản xuất thường nhật của người nông dân đồng bằng Bắc Bộ. Du khách sẽ được dẫn dắt tới nhà của Địa chủ thời Phong Kiến. Ngôi nhà trưng bày thể hiện rõ cuộc sống của tầng lớp giàu có xưa. Hai chái nhà được thiết kế thành dạng phòng nghỉ dưỡng tiện nghi. Giúp khách có được trải nghiệm đầy đủ nhất. Tiếp đó là nhà của vị Quan Võ thời Trịnh- Nguyễn. Ngôi nhà được sưu tầm nguyên bản từ Thanh Hóa từ chất liệu gô mít 100%. Các nét chạm khác tinh xảo, thể hiện tinh thần võ đạo. Đối lập lại là phía đối diện, ngôi nhà trang nhã, thi vị của Quan Văn với án thư, sách bút. Bộ Bát Bửu và những vế đối được sưu tầm kỳ công.

Khu trưng bày phòng chống ma túy đầu tiên tại Việt Nam

Bên cạnh việc chiêm ngưỡng không gian văn hóa tại Long Việt, một trong những điểm đến ý nghĩa tại Long Việt chính là khu trưng bày phòng chống ma túy đầu tiên tại Việt Nam. Khu Trưng bày được khởi công xây dựng ngày 27/02/2018 với công năng phục vụ 300.000 người/năm, với diện tích 1,5ha và được đầu tư trên 60 tỷ đồng.

Khu Trưng bày tác hại và đào tạo kỹ năng phòng chống ma túy được xây dựng trên diện tích 1,5ha, nằm trong quần thể của Khu du lịch sinh thái Long Việt. Đây là nơi lưu giữ các hiện vật mô phỏng lại tội ác sản xuất và buôn bán ma túy như: thuốc phiện, heroin… trưng bày một số hình ảnh về các loại ma túy hiện nay và những kỷ vật, những tấm gương hy sinh trong cuộc chiến chống ma túy.

Hiện vật được hiến tặng sử dụng với mục đích trưng bày trong “Khu Trưng bày tác hại và đào tạo kỹ năng phòng chống ma túy” nhằm cung cấp một góc nhìn trực quan, sinh động về toàn bộ công tác phòng chống ma túy, cũng như thời kỳ đen tối chìm đắm trong thuốc phiện với những câu chuyện hấp dẫn được kể lại. Mỗi hiện vật là một câu chuyện thương tâm của mỗi gia đình, là tác hại, là sự tàn phá khốc liệt của các loại ma túy…

Khu Trưng bày tác hại và đào tạo kỹ năng phòng chống ma túy mang ý nghĩa hết sức to lớn, nhằm giúp khách tham quan nhìn thấy rõ thực trạng về việc buôn bán ma túy cũng như tác hại mà ma túy đã hủy hoại cuộc đời của người sử dụng nó suốt hàng thế kỷ qua.

Đặc biệt, đối tượng chính mà khu trưng bày này chú trọng trang bị kỹ năng là giới trẻ trước nguy hại từ các loại ma túy mới, ma túy trá hình đang ngày một gia tăng hiện nay… Tại Khu trưng bày, ngoài tham quan mô hình, hiện vật về phòng chống ma túy, quan khách còn có cơ hội được nghe các chuyên gia giới thiệu về tác hại của ma túy. Các hệ thống bài giảng được Viện PSD nghiên cứu, xây dựng trong suốt hơn 5 năm qua và đã được giảng dạy tại hàng trăm cuộc truyền thông khắp các trường học trên cả nước.

Vừa tham quan, nghỉ dưỡng, vừa được tìm hiểu về kiến thức, kỹ năng phòng chống ma túy một cách trực quan, Khu du lịch Long Việt xứng đáng trở thành điểm đến lý tưởng cho cả gia đình.

Bình luận
Đánh giá của bạn:
084 224 1111